วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Toyota รั้งแบรนด์รถยนต์มูลค่าสูงสุดอันดับ 1

Best Global Brands 2014 1
Toyota รั้งแบรนด์รถยนต์มูลค่าสูงสุดอันดับ 1
Interbrand ทำการจัดอันดับ Best Global Brands หรือ ตราสินค้าที่ทรงคุณค่าแห่งปี 2014 โดยรวบรวมข้อมูลและมูลค่าของแบรนด์สินค้าต่างๆทั่วโลก แล้วนำมาจัดอันดับ สำหรับในปี 2014 อันดับที่หนึ่งตกเป็นของเจ้าตลาดสินค้าเทคโนโลยี Apple ตามด้วยเจ้าพ่อ Search Engine อย่าง Google และ Coco Cola กลุ่มอาหารและเครื่องดื่มที่มาเป็นอันดับที่สาม
สำหรับกลุ่มยายนยนต์อันดับหนึ่ง เป็นของค่ายรถยนต์ดังแห่งประเทศญี่ปุ่น Toyota โดยขยับขึ้นจากอันดับที่ 10 มารั้งอันดับที่ 8 ของตาราง มีมูลค่าของตราสินค้า 42,392 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นจากเมื่อปีที่แล้ว 20% ตามด้วยยอดค่ายรถยนต์หรูอย่าง Mercedes Benz ที่อยู่อันดับที่ 10 โดยมีมูลค่าของตราสินค้าเพิ่มขึ้น 8% อยู่ที่ 34,338 ล้านเหรียญสหรัฐ ตามมาติดๆด้วย BMW รั้งอันดับ 11 มูลค่าแบรนด์ 34,214 ล้านเหรียญสหรัฐ
สำหรับยอดค่ายรถอันดับหนึ่งทาง Interbrand ยังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ถึงแม้ Toyota จะประสบกับปัญหาที่ต้องเรียกรถยนต์คืนจากทั่วโลกราว 6.4 ล้านคัน พร้อมกับถูกกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ปรับเงินสูงถึง 1,200 ล้านเหรียญสหรัฐ ในเดือนมีนาคมที่ผ่าน แต่ Toyota ก็ยังรักษาชื่อเสียงของตนเองเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น
อย่างไรก็ดี คู่แข่งสำคัญอย่าง Honda ก็ไม่น้อยหน้า ตามหลังเข้าป้ายมาเป็นที่ 4 ในกลุ่มยานยนต์ อยู่อันดับที่ 20 ตามด้วย Volkswagen (อันดับ 31) Ford (อันดับ 39) และ Hyudai (อันดับ 40) Audi (อันดับ 45) Nissan (อันดับ 56) Porche (อันดับ 60) KIA (อันดับ 74) Chevrolet (อันดับ 82) แต่ที่น่าสนใจกว่านั้นคือยอดค่ายรถอย่าง Ferrari กลับหล่นหายไม่ติดอันดับ Top 100 จากที่เมื่อปีก่อนเคยรั้งอันดับที่ 98
Best Global Brands 2014
http://www.car4th.com/toyota-%e0%b9%81%e0%b8%9a%e0%b8%a3%e0%b8%99%e0%b8%94%e0%b9%8c-%e0%b8%a1%e0%b8%b9%e0%b8%a5%e0%b8%84%e0%b9%88%e0%b8%b2%e0%b8%aa%e0%b8%b9%e0%b8%87%e0%b8%aa%e0%b8%b8%e0%b8%94-2014/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น